Tìm hiểu thông tin: bếp điện từ và bếp ga cái nào lợi hơn?

Cuộc sống hiện đại, rất nhiều gia đình đã dần chuyển sang sử dụng bếp điện từ, thay vì bếp ga. Tuy nhiên, với quan điểm của nhiều người thì bếp ga chưa hẳn đã không tốt và không an toàn. Vậy bếp điện từ và bếp ga cái nào lợi hơn? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và làm rõ hơn về vấn đề này trong bài viết dưới đây.

so-sanh-bep-ga-bep-tu

Tìm hiểu về ưu – nhược điểm của bếp từ

Bếp từ được nhiều gia đình sử dụng hiện nay. Bên cạnh những khách hàng khó tính tìm hiểu rất kỹ về sản phẩm trước khi mua thì cũng có rất nhiều người dùng sử dụng theo xu hướng của thị trường. Vì thế, có nhiều người chưa thực sự hiểu hết về công dụng, những ưu điểm cũng như những hạn chế của dòng bếp từ. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ hơn về ưu – nhược điểm của bếp từ ngay sau đây.

Ưu điểm của bếp từ

Đầu tiên là về hiệu suất đun nấu của bếp từ: đạt ở ngưỡng tối đa, giúp rút ngắn thời gian nấu nướng. Với việc được ứng dụng công nghệ biến tần Bridge Inverter thông minh, giúp tiết kiệm được 35% điện năng tiêu thụ.

Nguyên lý hoạt động của bếp từ: nhiệt lượng truyền trực tiếp vào khu vực đánh nồi, nhiệt độ tỏa xung quanh bằng không. Chính vì thế, trong quá trình đun nấu, xung quanh khu vực đun nấu không bị nóng, vì nhiệt chỉ tập trung ở đáy nồi. Nhờ đó, thức ăn sẽ chín nhanh hơn đồng thời bảo vệ an toàn cho người nấu, hạn chế nguy cơ bị nóng hoặc bỏng.

Về thiết kế và kiểu dáng của bếp điện từ cũng được người tiêu dùng đánh giá rất cao. Sản phẩm nhanh chóng chinh phục được phần đông người dùng ở thiết kế hiện đại. Bề mặt của bếp điện từ đa số được sản xuất với mặt kính Schott Ceran sản xuất trực tiếp tại CHLB Đức, vát 4 cạnh bo viền hợp kim nhôm vô cùng tinh tế và sắc nét.

Với dòng sản phẩm bếp điện từ mang thương hiệu Eurosun còn mang đến nhiều ưu điểm và tính năng thông minh hơn cho người sử dụng, Chúng ta có thể kể đến là chức năng Booster siêu nhanh, đẩy công suất lên cực đại. Bên cạnh đó là chức năng kiểm soát tiêu hao năng lượng và tính năng hẹn giờ độc lập, tự động chọn vùng nấu và tự động phát hiện vùng nấu, bếp chỉ nóng lên khi có nồi.

Một số chức năng an toàn của các dòng bếp từ: chức năng chống trào nước Water Overflow, chức năng tự động tắt bếp khi không có nồi. Với những gia đình có trẻ nhỏ hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng bếp từ nhờ chức năng khóa trẻ em Child lock. Bếp điện từ còn có tính năng chỉ báo nhiệt dư “H” được hiển thị tại mỗi vùng nấu khi còn nóng.

Người dùng dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ nấu ăn ở mức phù hợp cho từng món ăn. Nấu nướng thông minh, thức ăn chín nhanh hơn. Cơm ngon chuẩn nhà hàng khi được thực hiện chế biến với bếp từ.

Sử dụng bếp điện từ là cách chúng ta góp phần bảo vệ an toàn cho môi trường. Với thiết kế mặt kính bo viền, việc vệ sinh và làm sạch sản phẩm nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều.

Nhược điểm của bếp điện từ

Về nhược điểm duy nhất của bếp từ là kén nồi. Khi mua bếp từ, chúng ta phải mua bộ nồi inox có khả năng bắt từ thì mới có thể sử dụng được trên bếp từ. Như vậy, bên cạnh việc kén nồi thì chi phí tốn kém hơn cũng là vấn đề mà nhiều gia đình băn khoăn khi quyết định sử dụng bếp từ.

Tìm hiểu về ưu – nhược điểm của bếp ga

Bếp ga được phần đông gia đình Việt sử dụng. Hầu hết các gia đình, đặc biệt là ở vùng nông thôn và các tỉnh thành thì bếp ga vẫn còn vô cùng phổ biến. Dưới đây, chúng ta sẽ điểm qua những ưu và nhược điểm của bếp ga.

Ưu điểm của bếp ga

Bếp ga không kén nồi, phù hợp với tất cả các loại nồi khác nhau, thích hợp để nấu nướng nhiều món ăn và sử dụng tương đối đơn giản. Mức giá cho các sản phẩm bếp ga tương đối “dễ thở” với nhiều gia đình, chỉ dao động trong khoảng từ 300.000 đến 5.000.000đ.

Nhược điểm của bếp ga

So với bếp từ thì hẳn nhiên bếp ga không có ưu thế bằng. Các vụ nổ ga do rò rỉ khí ga khi sử bếp ga mà quên khóa van an toàn đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho nhiều gia đình. Do đó, việc sử dụng bếp ga không đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, nhiệt lượng tiêu thụ quá nhiều, bếp ga mất khoản phí duy trì không nhỏ. Đặc biệt hiện nay, giá dầu thế giới tăng cao do ảnh hưởng của cuộc xung đội Nga – Ukraina nên giá ga tại Việt Nam cũng tăng cao. Chính vì thế, việc sử dụng bếp ga không phải là bài toán kinh tế tốt nhất cho người dùng.

Việc vệ sinh, làm sạch bếp ga cũng cũng gặp nhiều khó khăn hơn do phần họng bếp thiết kế tương đối phức tạp. Nếu không vệ sinh cẩn thận rất dễ ảnh hưởng đến phần đánh và gây hư hỏng bếp.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đưa ra được lựa chọn bếp điện từ và bếp ga cái nạo lợi hơn.

Xem thêm về các sản phẩm bếp của Eurosun:

Bếp điện từ: https://eurosun.com.vn/bep-dien-tu/

Bếp ga: https://eurosun.com.vn/bep-gas/